มิตซูบิชิ ออล-นิว ไทรทัน – เอ็กซ์ฟอร์ซ - เดลิกา มินิ คว้ารางวัลออกแบบยอดเยี่ยม

มิตซูบิชิ มอเตอร์ส นำ “ออล-นิว ไทรทัน” “เอ็กซ์ฟอร์ซ” และ “เดลิกา มินิ” คว้า 3 สุดยอดรางวัลออกแบบยอดเยี่ยมแห่งญี่ปุ่น Good Design Award 2023 การันตีความเท่ ที่สุดแห่งดีไซน์ด้วยเครื่องหมาย G Mark มาตรฐานระดับโลก

 

มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น (มิตซูบิชิ มอเตอร์ส) คว้ารางวัลออกแบบยอดเยี่ยมจากรถยนต์ 3 รุ่น นำโดย ออล-นิว ไทรทัน1 รถกระบะขนาด 1 ตัน ออล-นิว เอ็กซ์ฟอร์ซ2  รถยนต์อเนกประสงค์แบบเอสยูวีขนาดเล็ก และ เดลิกา มินิ รุ่นใหม่ ซึ่งเป็นรถยนต์นั่งส่วนบุคคลขนาดเล็กยกสูงแบบเคคาร์3 (Kei-car) จากงาน Good Design Award4 2023 จัดโดยสถาบันส่งเสริมการออกแบบแห่งประเทศญี่ปุ่น (Japan Institute of Design Promotion) ด้วยมาตรฐานระดับโลก โดยมีเครื่องหมาย G Mark เป็นสัญลักษณ์การันตีการออกแบบที่ยอดเยี่ยม ซึ่งเป็นที่ยอมรับจากองค์กรธุรกิจจากทั่วโลกที่เข้าร่วมประกวดในหลากหลายอุตสาหกรรม อาทิ ยานยนต์ เครื่องแต่งกาย สถาปัตยกรรม และอุปกรณ์ไอที

มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ทุ่มเทอย่างไม่หยุดยั้งเพื่อสร้างสรรค์การออกแบบที่มีเอกลักษณ์อันแตกต่างและโดดเด่น ภายใต้ปรัชญาการออกแบบ “ความแข็งแกร่งทรงพลังและฉลาดปราดเปรียว” (Robust & Ingenious) ด้วยความมุ่งมั่นที่จะส่งมอบความเชื่อมั่น อุ่นใจได้ในทุกเส้นทาง ไปพร้อมกับประสบการณ์เหนือระดับที่น่าตื่นตาตื่นใจ ผ่านการสร้างสรรค์ยนตรกรรม ด้วยแนวคิดหลักที่มุ่งเน้นความแข็งแกร่งทนทานเปี่ยมด้วยพละกำลัง ผสานเทคโนโลยีอันชาญฉลาดปราดเปรียวคล่องตัว และรองรับการใช้งานได้อย่างเต็มที่ พร้อมกับการพัฒนาและขับเคลื่อนไปข้างหน้าให้เหมาะกับยุคสมัย โดยรถยนต์ใหม่ 3 รุ่น ได้แก่ ไทรทัน เอ็กซ์ฟอร์ซ และเดลิกา มินิ ได้รับคัดเลือกให้เป็นผู้ชนะรางวัลการออกแบบยอดเยี่ยมในปี 2023 (Good Design Award 2023) จากการหลอมรวมความเป็นที่สุดแห่งดีเอ็นเอของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส (Mitsubishi Motors-ness) ที่สะท้อนปรัชญาการออกแบบพร้อมกับแสดงถึงแนวคิดการดีไซน์ที่โดดเด่นและแตกต่าง

 

ออล-นิว ไทรทัน

ออล-นิว ไทรทัน เป็นรถกระบะขนาด 1 ตัน ที่อัดแน่นด้วยสมรรถนะแห่งยนตรกรรมของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส แบบเต็มพิกัด มอบการขับขี่ที่ปลอดภัย สะดวกสบาย อุ่นใจได้บนทุกเส้นทาง ออล-นิว ไทรทัน พร้อมฝ่าฟันเส้นทางที่สมบุกสมบันบนทุกพื้นที่ทั่วโลก ไม่ว่าสภาพอากาศหรือสภาพถนนจะทรหดเพียงใด โดยได้รับการออกแบบด้วยแนวคิด “บีสต์โหมด” (Beast Mode) เต็มเปี่ยมด้วยพลังแห่งความแข็งแกร่งทนทาน ตามแบบฉบับของรถกระบะขนานแท้ พร้อมด้วยความแข็งแรงบึกบึนและปราดเปรียวตามสไตล์รถยนต์มิตซูบิชิ ขณะที่ภายในห้องโดยสารได้รับการออกแบบอย่างหรูหราในทุกจุด เติมความสะดวกสบายเหนือระดับเพื่อตอบโจทย์การใช้งานแบบอเนกประสงค์สไตล์รถส่วนตัว ควบคู่ไปกับการใช้งานเชิงพาณิชย์เพื่อการเติบโตของธุรกิจ

ความเห็นของคณะกรรมการตัดสินรางวัล

กลุ่มเป้าหมายหลักของรถกระบะรุ่นนี้คือกลุ่มลูกค้าในตลาดอาเซียนและละตินอเมริกา และเพื่อให้ตอบโจทย์ในการเป็นรถคู่ใจสำหรับการใช้งานในเชิงพาณิชย์และการใช้งานแบบรถส่วนตัวในภูมิภาคดังกล่าว จึงจำเป็นต้องมีพลังในการขับเคลื่อนที่เหนือกว่ารถยนต์โดยสารทั่วไป รวมถึงให้การขับขี่ที่สนุก ควบคุมได้ดั่งใจ ซึ่งแตกต่างจากรถเพื่อการพาณิชย์รุ่นอื่นๆ ด้วยสไตล์การออกแบบด้านหน้ารถที่ผสมผสานความแข็งแกร่ง ที่มาพร้อมกับชุดไฟ LED ที่แตกต่างโดดเด่นด้วยเส้นแสงแบบแนวราบและซุ้มล้อทรงเหลี่ยม เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้ได้อย่างเต็มที่และถ่ายทอดตัวตนของแบรนด์ได้อย่างชัดเจน นอกจากนี้ รถกระบะรุ่นนี้ยังมีห้องโดยสารที่กว้างขวาง แผงควบคุมที่ใช้งานง่าย รวมถึงกระบะตอนท้ายที่ใหญ่โตบรรทุกสินค้าได้มาก ทั้งยังมีฟีเจอร์อื่นๆ ที่ได้รับการออกแบบให้ใช้งานง่ายและสะดวกสบายยิ่งขึ้น ตลอดจนแผ่นปิดท้ายรถกระบะ ที่สะท้อนถึงความประณีตของช่างฝีมือทักษะสูง เว็บไซต์ www.mitsubishi-motors.com/en/products/triton

 

ออล-นิว เอ็กซ์ฟอร์ซ

ออล-นิว เอ็กซ์ฟอร์ซ เป็นรถยนต์อเนกประสงค์แบบเอสยูวีขนาดเล็ก มอบความสะดวกสบายและการใช้งานที่ยอดเยี่ยม ด้วยพื้นที่ห้องโดยสารอันกว้างขวางและพื้นที่เก็บของอเนกประสงค์ ผสมผสานอย่างลงตัวกับความคล่องแคล่วปราดเปรียว ขนาดตัวรถที่พอเหมาะพอเจาะ และสมรรถนะในการควบคุมขับขี่ที่ปลอดภัยและมั่นใจได้ในสภาพอากาศและสภาพถนนที่หลากหลาย ภายใต้การออกแบบด้วยแนวคิดที่ผสานสมดุลแห่งสไตล์ที่หรูละมุนผนวกความแข็งแกร่งมั่นคง (Silky & Solid) การออกแบบของรถรุ่นนี้เน้นความโดดเด่นสะดุดตาและทรงพลังตามแบบฉบับรถเอสยูวีที่แท้จริง พร้อมด้วยการตกแต่งภายในห้องโดยสารที่ดูโฉบเฉี่ยว ให้ความรู้สึกล้ำสมัย

ความเห็นของคณะกรรมการตัดสินรางวัล

การออกแบบภายนอก ที่มาพร้อมกับรูปลักษณ์ด้านหน้าและซุ้มล้อหลังอันทรงพลัง สร้างความรู้สึกที่ดูใหญ่โตโอ่อ่า แม้ว่าจะเป็นรถยนต์ขนาดเล็ก ผนวกรวมกับรูปทรงของชุดไฟหน้าและชุดไฟท้าย ที่สะท้อนเสน่ห์แบบรถอเนกประสงค์ที่ล้ำสมัย ขณะที่การผสมผสานอย่างลงตัวและความกลมกลืนอย่างเหนือชั้นของการออกแบบสี วัสดุ และพื้นผิว (CMF) ทำให้ภายในห้องโดยสารสะท้อนความน่าทึ่งน่าตื่นตาตื่นใจ ที่ไปกันได้ดีกับรูปลักษณ์ภายนอกได้อย่างลงตัว การใช้ลวดลายหกเหลี่ยมทั้งภายในและภายนอกยังเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้การออกแบบตัวรถโดยรวมมีความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันอีกด้วย เว็บไซต์ www.mitsubishi-motors.com/en/products/xforce/

 

เดลิกา มินิ ใหม่!

เดลิกา มินิ รุ่นใหม่ คือรถยนต์นั่งส่วนบุคคลขนาดเล็กยกสูงแบบเคคาร์ ที่ใช้ชื่อเดียวกับรถมินิแวนอย่างเดลิกา โดดเด่นด้วยการผสานห้องโดยสารที่กว้างขวางและสมรรถนะการขับขี่อันทรงพลัง ภายใต้แนวคิดการออกแบบที่พร้อมพาคุณไปค้นพบความสนุกเร้าใจในทุกเส้นทาง (Daily Adventure) ในรูปแบบของรถสไตล์เอสยูวี ที่ให้สมรรถนะการขับขี่อันทรงพลังที่น่าประทับใจ เช่นเดียวกับรถเดลิกา พร้อมด้วยห้องโดยสารที่สะดวกสบาย ตอบโจทย์การใช้งานได้อย่างครบครันทั้งสำหรับกิจกรรมเอาท์ดอร์และการขับขี่ในชีวิตประจำวัน

ความเห็นของคณะกรรมการตัดสินรางวัล

ด้วยรูปลักษณ์ภายนอกที่น่าประทับใจ ให้ความรู้สึกที่ดูแข็งแกร่ง บึกบึน และทรงพลัง แต่ขณะเดียวกัน ก็ยังให้ความรู้สึกที่ดูน่ารักและเป็นมิตร โดยเฉพาะไฟหน้าวงแหวนที่ตัดขอบด้านบน รวมถึงสีตัวถังที่สะท้อนถึงความคล่องแคล่วปราดเปรียว ผสานรูปลักษณ์ที่ทันสมัยและสะดุดตาที่ชวนให้พาออกไปผจญภัย การออกแบบในห้องโดยสารยังสอดรับกับภายนอก สร้างภาพลักษณ์ที่ดูสบายตาและแข็งแกร่ง ส่วนกรอบกระจกหน้าต่างที่กลมกลืนกับสีภายนอกยังสะท้อนความซุกซนสนุกสนานอีกด้วย

เว็บไซต์ (ภาษาญี่ปุ่น) www.mitsubishi-motors.co.jp/lineup/delica_mini/special/

 

1.ไทรทัน ได้รับการจัดจำหน่ายในชื่อ L200 ในบางประเทศ โดยออล-นิว ไทรทัน มีกำหนดออกจำหน่ายในประเทศญี่ปุ่น ในช่วงต้นปี 2567

2.เอ็กซ์ฟอร์ซ ไม่มีจำหน่ายในประเทศญี่ปุ่น

3.เคคาร์ เป็นประเภทรถยนต์ขนาดเล็กในประเทศญี่ปุ่น

4.Good Design Award เป็นระบบการประเมินและยกย่องการออกแบบที่ครอบคลุมมากที่สุดเพียงหนึ่งเดียวในประเทศญี่ปุ่น และดำเนินการต่อเนื่องมาอย่างยาวนานนับตั้งแต่มีการก่อตั้ง Good Design Product Selection System ในปี 2500 ตลอด 60 ปีที่ผ่านมา การตัดสินรางวัลนี้มีเป้าหมายเพื่อยกระดับไลฟ์สไตล์และอุตสาหกรรมของญี่ปุ่นผ่านการสร้างสรรค์ผลงานออกแบบ และมีการมอบรางวัลไปแล้วรวมทั้งหมดกว่า 50,000 รางวัล ด้วยมาตรฐานระดับโลก โดยมีเครื่องหมาย G Mark เป็นสัญลักษณ์การันตีการออกแบบที่ยอดเยี่ยม ทำให้ในปัจจุบัน รางวัลนี้เป็นที่ยอมรับจากบริษัทและองค์กรธุรกิจจากทั่วโลกที่ได้เข้าร่วมส่งผลงาน

Visitors: 5,034,975